Những lưu ý khi sử dụng cửa cuốn ai cũng nên biết

Để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra khi sử dụng cửa cuốn bạn nên lưu ý những ký hiệu trên cửa cuốn ở từng sản phẩm. Để quá trình sử dụng cửa cuốn luôn bền bỉ và an toàn bài viết dưới đây sẽ chia sẻ về những điều cần biết khi sử dụng cửa cuốn.

Các lưu ý khi sử dụng cửa cuốn

Để hạn chế xảy ra hư hỏng bạn nên lưu ý khi sử dụng cửa cuốn là không bấm nút đóng/ mở liên tục, chỉ cần bấm một lần để cửa tự động vận hành.

Trước khi điều khiển cửa bạn cần quan sát thật kỹ các vật cản gần cửa, đặc biệt không được đóng cửa khi đang có trẻ nhỏ gần đó vì như vậy rất nguy hiểm.

Bộ điều khiển cửa cuốn nên để xa tầm tay trẻ nhỏ và tránh đặt điều khiển ở những nơi ẩm ướt để ngăn nước thấm vào bên trong làm hỏng pin và các mạch điện tử.

Điều khiển từ xa cửa cuốn nên đặt ở nơi cố định mà gia đình thường để và dễ tìm khi cần sử dụng, tránh các trường hợp rơi vỡ xảy ra.

Đối với nút bấm âm tường cửa cuốn nên được gắn ở các vị trí thuận tiện và không có độ ẩm quá cao hoặc dính nước để tránh hỏng thiết bị. Đặc biệt phải tránh tầm với của trẻ nhỏ nếu không rất dễ gây hư hại sản phẩm. Bên cạnh đó người sử dụng cửa cuốn khi bấm vào nút âm tường không nên để tay ướt và nên lau bề mặt nút bấm âm tường sạch sẽ bằng khăn khô mềm.

Nên lắp các thiết bị báo động hoặc tự dừng khi có dấu hiệu bất thường. Cửa cuốn nên được thường xuyên bảo dưỡng tránh các rủi ro xảy ra và có thể phát hiện, ngăn chặn sự cố kịp thời.

Khi cửa cuốn đang bị trục trặc không được thực hiện thao tác đóng hay mở, bạn hãy gọi thợ đến để sửa chữa chứ không nên tự ý làm vì công việc sửa chữa này cần phải có chuyên môn mới có thể làm tốt.

Lưu ý đối với phần motor của cửa cuốn

  • Motor cửa cuốn và điều khiển từ xa không nên để ở vị trí ẩm thấm và điều khiển nên được thay pin định kỳ.
  • Không để cho nước vào motor, hộp điều khiển vì sẽ rất dễ bị hỏng.
  • Khi motor phát ra tiếng động khác lạ cần thông báo ngay cho nhà cung cấp chứ không được tự ý sửa chữa.

Với công nghệ hiện đại, cửa cuốn vừa an toàn, tiện lợi luôn là sự lựa chọn của nhiều khách hàng. Hiện nay, cửa cuốn đã trở nên thông dụng với nhiều gia đình, cơ sở sản xuất, nhà hàng… và được người dùng tin tưởng. Tuy nhiên, cần lưu ý khi sử dụng cửa cuốn để cửa của gia đình bạn vận hành an toàn và bền lâu hơn.

Viết bình luận

Bạn đã gửi bình luận thành công. Chúng tôi sẽ đăng bình luận của bạn sau khi kiểm duyệt.