Các lỗi phổ biến thường gặp khi đóng mở cửa cuốn

Sẽ thật là phiền phức nếu như một ngày bạn đi làm về sau công việc đầy mệt mỏi và áp lực lại còn không vào được chính ngôi nhà của mình vì không mở được cửa cuốn. Bạn lại không biết cửa cuốn gặp vấn đề gì. Hãy tìm hiểu tại bài viết dưới đây để có thể khắc phực các lỗi phổ biến thường gặp khi đóng mở cửa cuốn.

Lỗi đóng mở cửa cuốn khi không nhận được tín hiệu của điều khiển.

Một trong những lỗi thường gặp đó là cửa cuốn không nhận được tín hiệu của điều khiển từ xa. Bạn cần tìm hiểu nguyên nhân của sự cố này  để khắc phục chúng một cách tốt nhất, giúp chúng hoạt động lại bình thường. Nguyên nhân có thể do tín hiệu chập chờn, hệ thống mở cửa tự động không vận hành được. Cũng có thể do nguồn cắm bị hỏng. Để khắc phục vấn đề này bạn nên kiểm tra lại rắc cắm hoặc là kiểm tra lại điều khiển từ xa.

Lỗi đóng mở cửa cuốn do điều khiển không hoạt động

Nguyên nhân dẫn đến lỗi đóng mở cửa cuốn do điều khiển có thể là do điều khiển của bạn đã hết pin hoặc là bị va đập mạnh ở đâu đó. Để khắc phục lỗi này bạn nên kiểm tra và thay pin mới cho điều khiển, thay thường xuyên từ 6- 8 tháng thay một lần để cửa cuốn hoạt động tốt nhất. Nếu thay pin rồi của cuốn vẫn chưa vận hành bạn hãy gọi cho thợ kĩ thuật để họ đến và sửa chữa nhé!

Lỗi đóng mở cửa cuốn do khóa

Khi sử dụng điều khiển từ xa nhiều lần mà không mở được khóa thì có thể cửa cuốn bị một số vấn đề như sau:

  • Thanh máy bị kẹt : với lỗi này bạn cần kéo rộng khớp nối của thanh đáy và nan cửa. Sau đó khởi động lại cửa cuốn.
  • Hệ thống đảo chiều gặp vấn đề: kiểm tra lại hộp điều khiển, đoạn dây điện nối với cửa cuốn có bị đứt hay không. Cách tốt nhất bạn nên làm là gọi thợ đến kiểm tra và sửa chữa.
  • Nút bấm âm tường bị hỏng : Hãy thử xem lại dây điện kết nối có bị hỏng hóc ở đâu không để hàn lại hoặc thay cái mới.

Lỗi đóng mở cửa cuốn gây ra tiếng ồn lớn

Khi nan cửa bị trùng khiến nan bị lệch khi vận hành đó là nguyên nhân gây ra tiếng ồn lớn. Để khắc phục bạn nên tháo bớt nan cửa hoặc lắp đặt thêm một số vật liệu bằng nhựa để tăng kích thước cho vòng lô, tăng độ căng cho bộ cửa.

Trong quá trình thực hiện các bạn đã kiểm tra các lỗi đóng mở cửa cuốn đơn giản mà cửa cuốn vẫn chưa hoạt động tốt, bạn nên liên hệ ngay với thợ sửa chữa để được tư vấn và khắc phục hiệu quả. Cửa cuốn Long Dương luôn đồng hành cùng bạn trên mọi công trình.

Viết bình luận

Bạn đã gửi bình luận thành công. Chúng tôi sẽ đăng bình luận của bạn sau khi kiểm duyệt.