Hưỡng dẫn 4 bước tự bảo dưỡng cửa cuốn ngay tại nhà

Mỗi khi cửa cuốn có vận hành trục trặc, việc gọi thợ đến sửa tuy được việc nhưng đồng thời cũng gây mất thời gian. Chính vì vậy, Austdoor Long Dương xin hướng dẫn bạn cách tự bão dưỡng động cơ cửa cuốn ngay tại nhà.

Kiểm tra sơ bộ

Đầu tiên,bạn cần kiểm tra sơ bộ xem toàn bộ ốc vít, bu lông trên cửa cuốn có bị lỏng hay cần thay thế không?. Tra dầu mỡ đầy đủ vào con lăn, trục truyền động. Rồi sau đó mới kiểm tra đến các chi tiết bộ phận.

Bảo dưỡng thân cửa

Thân cửa có cấu tạo gồm lá chắn cửa và hệ thống ray được chôn âm tường. Bộ phận ray có các con lăn hỗ trợ chuyển động cửa theo phương thẳng đứng, không bị xô lệch.

Để bảo dưỡng thân cửa, tra dầu mỡ định kì vào hệ thống ray truyền động, hạn chế ma sát bào mòn thân cửa và âm thanh ồn ào phát ra khi vận hành.

Vệ sinh thân cửa thường xuyên, chú ý đến vị trí móc nối giữa 2 lan cửa để hạn chế bụi bẩn gay gỉ xét, tiếng ồn cho cửa.

Đối với cửa cuốn kéo tay cần tra thêm dầ mỡ vào lò xo để tăng độ đàn hồi cho lò xo.

Chăm sóc mô tơ

Vệ sinh mô tơ thường xuyên và đảm bảo vị trí truyền động được bôi trơn. Kiểm tra phần bên trong mô tơ và ray dẫn lực.

Không lắp đặt mô tơ ở khu vực ẩm ướt, tường không chống thấm để tránh tình trạng các định vít, hộp nhôm bị han gỉ, gây chập cháy, nguy hiểm cho người sử dụng.

Trường hợp mô tơ có tiếng động lạ, để bảo đảm an toàn, người dùng không nên tự ý sửa chữa khi chưa rõ nguyên nhân mà phải liên hệ ngay đại lý để tìm cách hỗ trợ.

Bảo dưỡng bộ điều khiển

Đối với dòng mô tơ AC không lưu điện thì bạn có thể lắp hộp nhận sóng trong khoảng cách phù hợp, gần mô tơ và hợp lý với hệ thống điện trong nhà.

Dòng mô tơ DC, hộp nhận chứa lưu điện, nên cần điều chỉnh dòng điện hợp với mô tơ và sạc 20h cho lưu điện khi mới lắp. Xả điện 1 lần/ 1 tuần để kéo dài tuổi thọ lưu điện.

Cách xả điện: ngắt nguồn điên đầu vào, điều chỉnh cửa lên xuống 3 – 5 lần rồi cấp điện xà vào cho cửa hoạt động bình thường.

Tránh để tay điều khiển hoặc phím bấm tường ở nơi ẩm thẩm, gần hóa chất gây cháy nổ. Thay pin cho tay điều khiển thường xuyên.

Trên đây là những bước bảo dưỡng đơn giản bạn hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà. Tuy nhiên, nếu bạn chưa thực sự hiểu hoặc không cảm thấy tự tin bạn có thể liên hệ với đại lý cửa cuốn uy tín nơi bạn đã đặt hàng để xử lý nhanh gọn vấn đề này nhé.

Viết bình luận

Bạn đã gửi bình luận thành công. Chúng tôi sẽ đăng bình luận của bạn sau khi kiểm duyệt.