Hộp điều khiển cửa cuốn chống dò mã.

Gia đình bạn đã biết đến “Thiết bị đánh cắp mã cửa cuốn của Trung Quốc”. Chỉ với giá hơn 1 triệu đồng, kẻ gian có thể dễ dàng đột nhập vào gia đình bạn thông qua việc dò mã những loại cửa cuốn điện có tính bảo mật kém.

Thiết bị dò mã cửa cuốn của Trung Quốc

Như một số báo đã đưa tin, ngày 28/7/2014, tại số 6 Hàng Bài, kẻ gian đã sử dụng thiết bị dò mã cửa cuốn được mua từ Trung Quốc để mở cửa, dễ dàng đột nhập và lấy đi lượng tài sản trị giá gần 1 tỷ đồng.

Thao khảo thêm tại: "https://tuoitre.vn/pha-cua-cuon-an-trom-bang-cong-nghe-cao-639214.htm"

Vậy, theo bạn cửa cuốn loại nào có thể bị dò mã 1 cách dễ dàng.

Đầu tiên, chúng ta cùng tìm hiểu cấu tạo cửa cuốn khe thoáng:

Cấu tạo cửa cuốn khe thoáng gồm 4 bộ phận chính như sau:

  1. Bộ phận lô cuốn với chức năng cuốn phần thân cửa khi đóng mở
  2. Bộ phận thân cửa được làm từ hợp kim nhôm.
  3. Bộ phận thanh đáy, giá đỡ, ray với chức năng điều hướng cửa lên xuống
  4. Bộ phận động cơ motor, hộp nhận tín hiệu, tay điều khiển với chức năng đóng mở cửa tự động.

 

 

Trong các bộ phận trên của cửa cuốn, thì hộp nhận tín hiệu cửa cuốn lại là bộ phận quan trọng nhất liên quan tới tính bảo mật của cửa cuốn, giúp cửa cuốn của bạn an toàn trước mọi thiết bị dò mã.

Chúng ta cùng tìm hiểu cấu tạo của Hộp nhận tín hiệu cửa cuốn. Hiện nay trên thị trường có 2 loại hộp nhận cơ bản:

Hộp nhận điều khiển Austdoor A803

Hộp nhận điều khiển Austdoor được kết nối với motor cửa cuốn Austdoor thông qua hệ thống giắc cắm. Dùng tay điều khiển cửa cuốn để điều khiển cửa lên xuống.

Hộp nhận tín hiệu cửa cuốn dùng Công nghệ ARC Rolling Code. Với công nghệ ARC Rolling Code, Bộ điều khiển cửa cuốn Austdoor có khả năng sinh ra hàng tỷ mã ngẫu nhiên, không lặp lại trong mỗi lần sử dụng.

Ngay sau phiên làm việc, mã điều khiển ngẫu nhiên này sẽ tự hủy và được thay thế bởi một mã ngẫu nhiên khác. Nhờ đó kẻ gian chỉ có thể sao chép được mã tại thời điểm bấm nút, nhưng không thể mở được cửa do mã trong hộp điều khiển cửa cuốn Austdoor và tay điều khiển cửa cuốn Austdoor đã được thay đổi ngay sau đó. Công nghệ này hiện đang được áp dụng rất rộng rãi trong các ngân hàng.

Hộp nhận và tay điều khiển cửa cuốn Austdoor
dùng công nghệ ARC Rolling Code

Hộp nhận điều khiển cửa cuốn giá rẻ

Loại cơ bản thứ 2 trên thị trường là loại hộp nhận tín hiệu dùng mã gạt cố định. Hộp nhận tín hiệu này thường có nguồn gốc Trung Quốc, có giá thành rẻ, dùng mã cố định dạng ±12345678. Đối với các loại Bộ tời cửa cuốn dùng hộp nhận tín hiệu mã gạt này thì kẻ gian có thể dò sóng để ăn cắp mã số mở cửa để đột nhập lấy cắp tài sản một cách dễ dàng.

Hộp điều khiển cửa cuốn dùng mã cố định từ 1-8


Quay lại với trường hợp tại số 6 Hàng Bài, nguyên nhân kẻ gian có thể đột nhập vào nhà đó là Cửa cuốn gia chủ sử dụng bộ Motor cửa cuốn giá rẻ có nguồn gốc Trung Quốc.

Sau khi đã tìm hiểu về 2 loại Motor cửa cuốn và Hộp điều khiển cửa cuốn trên. Lời khuyên của chúng tôi là khách hàng nên mua Cửa cuốn Austdoor đồng bộ (bao gồm: nan cửa, motor…) ở các đại lý cửa cuốn Austdoor ủy quyền. Trên mỗi sản phẩm đều có logo của Austdoor.

Đại lý Austdoor Long Dương tự hào là 1 trong những đại lý cửa cuốn được tập đoàn Austdoor ủy quyền phân phối. Đến với Austdoor Long Dương khách hàng sẽ được tư vấn lựa chọn sản phẩm, tư vấn lắp đặt và được sử dụng những bộ cửa cuốn đồng bộ Austdoor với sự an toàn cao nhất, giá thành hợp lý nhất.

Hotline tư vẫn, hỗ trợ: 0977 445 927 - 0242 242 8855

Viết bình luận

Bạn đã gửi bình luận thành công. Chúng tôi sẽ đăng bình luận của bạn sau khi kiểm duyệt.