Thiết kế garage dùng cửa cuốn cần lưu ý những gì?

Đối với hộ gia đình có điều kiện mua xe ô tô và có nhu cầu xây một garage ô tô trong nhà. Nhưng chưa biết nên bố trí garage như thế nào cho hợp lý, vừa đầy đủ tiện nghi lại tiết kiệm không gian sinh hoạt ở nơi đô thị. Hãy để chúng tôi chia sẻ cho bạn lưu ý cần thiết để xây một garage cửa cuốn chuẩn chỉnh nhé!

Vị trí garage

Cửa garage cần ở lối ra vào chính của ngôi nhà. Đường đi của xe đi vào garage không được uốn lượn hay cắt ngang lối đi vào ngôi nhà. Đối với nhà trên phố, cửa garage thường trùng với mặt tiền, tốt nhất nên tránh bố trí lối vào nhà riêng đi qua garage

Diện tích

Tùy thuộc vào kích thước và số lượng xe để thiết kế diện tích garage cho hợp lý. Thông thường, xe con 4 chỗ tương ứng với kích thước 3 x 5m, xe con 4 chỗ thân dài tương ứng 3 x 5,5m. Tuy nhiên, một garage không chỉ chưa riêng 1 ô tô mà còn có cả phương tiện khác nữa nên phải cần bố trí kích thước to hơn kích thước tối thiểu. Kích thước hợp lý cho nhà có 1 ô tô và 2 – 3 xe máy là 3,5 x 5,5m.

Thiết kế tường, trần và sàn

Thiết kế đơn giảm để giảm chi phí. Tường và trần lát phẳng, dùng loại sơn chống bám bẩn, dễ lau chùi. Nền nhà lát gạch chống trơn trượt, dễ cọ rửa. Vật liệu sàn phù hợp là đá granite đục nhám, đá tự nhiên, đá xẻ, gạch terazzo…

Ánh sáng và thông gió

Garage nên tận dụng được ánh sáng tự nhiên là tốt nhất. Ngoài ra, lắp bóng đèn compact hoặc neon đê tiết kiệm điện.

Đặc biệt, cần chú ý đến hệ thống thông gió cho garage. Ngoài thông gió tự nhiên, cần lắp thêm quạt thông gió để hút bớt mùi xăng dầu và khói xe ô tô.

Hệ thống cấp thoát nước

Thiết kế hệ thống cấp thoát nước trong garage để phục vụ việc vệ sinh xe. Bên cạnh đó, cần bố trí thêm chậu rửa tay và hệ thống thoát nước tốt để đảm bảo garage của bạn luôn khô ráo.

An toàn cho garage

Lắp đặt tủ dụng cụ chuyên dụng để sửa xe trong garage. Tủ đựng hóa chất như dầu máy, dầu nhờn, dụng cụ sửa xe tránh xa tầm tay trẻ em. Lắp đặt hệ thống báo khói và báo cháy vì garage là nơi thường dễ cháy nổ nhất. Một lưu ý nữa đó là không bao giờ khởi động xe khi cửa garage đang đóng.

Cửa cuốn phù hợp với garage ô tô

  • Cửa cuốn khớp thoáng inox
  • Cửa cuốn khe thoáng
  • Cửa cuốn xuyên sáng

Viết bình luận

Bạn đã gửi bình luận thành công. Chúng tôi sẽ đăng bình luận của bạn sau khi kiểm duyệt.