Liệt kê những nguyên nhân khiến cửa cuốn không điều khiển được

Cửa cuốn nhà bạn tự nhiên không vận hành bình thường thậm chí là ngừng hoạt động, bạn lại không biết nguyên nhân tại sao. Hãy cùng Đại lý cửa cuốn Long Dương tìm hiểu những nguyên nhân khiến cửa cuốn không điều khiển được và cách khắc phục chúng như thế nào tại bài viết dưới đây.

Một trong những ưu điểm nổi trội của cửa cuốn tự động đó là nó có thể đóng mở từ xa thông qua điều khiển. Tuy nhiên nếu không có bộ li hợp có thể rút ra để vận hành cửa bằng tay thì khi nguồn điện bị ngắt cửa cuốn sẽ không vận hành được nữa. Đây là ưu điểm và cũng là nhược điểm của loại cửa cuốn này.

Nguyên nhân khiến cửa cuốn không điều khiển được:

  • Lỗi điều khiển từ xa: Hầu hết nguyên nhân khiến cửa cuốn không điều khiển được xuất phát từ chiếc điều khiển từ xa. Hãy kiểm tra lại điều khiển có thể nó bị trục trặc ở bên trong, mạch điều khiển như thế nào, đã lâu chưa thay pin hoặc điều khiển bị va đập mạnh ở đâu đó dẫn đến đứt mạch.
  • Lỗi cáp điện : cửa cuốn có thể hoạt động được là nhờ kết nối với nguồn điện. Vì thế khi cửa cuốn ngừng hoạt động bạn nên kiểm tra lại nguồn điện cung cấp, dây nối giữa nguồn điện với cửa cuốn. Cũng có thể nguồn điện bị ngắt hoặc sự cố về điện. Trường hợp này xảy ra khá phổ biến vì nhà, hộ gia đình hay các nhà máy thường là nơi lũ chuột sinh sống.
  • Lỗi do hộp nhận tín hiệu: để có thể thực hiện hiệu lệnh mở đóng cửa cuốn thì cần có một hộp nhận tín hiệu từ remote do đó khi cửa cuốn của bạn không điều khiển được nữa có thể là do hộp nhận tín hiệu bị chập chờn hoặc hỏng hóc ở đâu đó. Nguyên nhân khiến cửa cuốn không điều khiển được có thể là do bị chập điện, nước rỉ vào các linh kiện, ẩm ướt, có dị vật bên trong,…

  • Lỗi do cửa cuốn:
    • Cửa cuốn bị kẹt nan: khi bị vướng vật cản hoặc do sử dụng quá lâu mà không được vệ sinh cẩn thận. Cửa cuốn không hoạt động do có một số nan cửa bị hỏng, không cuốn trơn tru hoặc ngừng hoạt động bạn cũng nên chú ý.
    • Cửa cuốn bị khô dầu : do lâu ngày không bảo trì nên các vòng bi, xích tham gia vào quá trình vận hành của cửa cuốn cũng bị ảnh hưởng gây kẹt cửa. Vì thế bạn nên thường xuyên bảo hành chúng theo định kỳ để bảo đảm an toàn cho gia đình.

Đại lý cửa cuốn Long Dương chuyên cung cấp các sản phẩm cửa cuốn chính hãng với giá cả ưu đãi, nhiều mặt hàng đa dạng. Để biết thêm chi tiết vui lòng liên hệ hotline 02422428855

Viết bình luận

Bạn đã gửi bình luận thành công. Chúng tôi sẽ đăng bình luận của bạn sau khi kiểm duyệt.