Làm thế nào để vệ sinh cửa cuốn hiệu quả và đúng cách?

Cửa cuốn là một bộ phận của ngôi nhà có tác dụng bảo vệ an toàn cho gia đình hay công trình, nhà máy,… Vì ở môi trường bên ngoài nên nó tiếp xúc nhiều với bụi bẩn và ảnh hưởng bởi thời tiết. Vì vậy bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn cách vệ sinh cửa cuốn hiệu quả.

Vệ sinh cửa cuốn – phần thân cửa

Đây là bộ phận chiếm diện tích lớn nhất cửa cuốn tiếp xúc nhiều với bụi bẩn và môi trường bên ngoài nhất. Thân cửa cũng là nơi thể hiện trực quan, liên quan đến vẻ đẹp của ngôi nhà vì thế nên làm sạch, vệ sinh cửa cuốn thường xuyên.

Để làm sạch phần thân cửa cuốn khá dễ dàng, bạn nên sử dụng loại khăn lau mềm và dung dịch vệ sinh chuyên dùng cho cửa cuốn, lau sạch định kì từ 2-3 tháng 1 lần. Hạn chế tối đa sự bay màu của nước sơn trên cửa cuốn bằng việc sử dụng khăn mềm và nước tẩy rửa tiêu chuẩn.

Vệ sinh của cuốn - phần motor

Cần lưu ý khi vệ sinh hệ thống motor đó là bạn không nên để nước hoặc các chất lỏng dính vào. Chỉ nên vệ sinh phía bên ngoài motor sử dụng khăn mềm hơi ẩm và không bị xù lông. Trong trường hợp khi vận hành cửa cuốn phát hiện tiếng động lạ thì nên gọi thợ đến kiểm tra và sửa chữa.

Ngoài ra thì đối với thiết bị điều khiển từ xa bạn cũng cần bảo trì và vệ sinh sạch sẽ thay pin 6 tháng một lần nhằm đảm bảo hoạt động ổn định, tránh tiếp xúc với các chất lỏng khi sử dụng.

Vệ sinh của cuốn – Hộp điều khiển cửa cuốn

Hộp điều khiển của cuốn chứa đựng những phần máy móc, linh kiện điện tử bên trong như bộ não con người vậy vì thế khi vệ sinh cửa cuốn, ta cần phải đảm bảo ngắt nguồn điện từ trước, lau bên ngoài hộp điều khiển bằng khăn mềm ẩm, không để các chất lỏng hay vật dụng nhỏ rơi vào hộp điều khiển.

Vệ sinh của cuốn – bộ lưu điện

Để đảm bảo và nâng cao tuổi thọ của nguồn điện cần phải nạp đầy điện liên tục trong 20 giờ kể từ lần đầu tiên nạp. Xả điện cho bộ lưu điện định kì 2 tháng một lần và tránh sử dụng bộ lưu điện từ các nguồn điện khác. Khi vệ sinh cửa cuốn bạn cũng nên bảo hành thường xuyên các bộ phận để tránh bị hỏng hóc gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

Hy vọng bài viết trên đây sẽ hữu ích đối với các khách hàng đang có nhu cầu vệ sinh cửa cuốn. Đại lý cửa cuốn Long Dương chuyên cung cấp các sản phẩm cửa cuốn chính hãng với giá cả ưu đãi, nhiều mặt hàng đa dạng. Để biết thêm chi tiết vui lòng liên hệ hotline 02422428855.

Viết bình luận

Bạn đã gửi bình luận thành công. Chúng tôi sẽ đăng bình luận của bạn sau khi kiểm duyệt.